29/04/2016 12:00
Trong khuôn khổ Chương trình “ Mở rộng quy mô Vệ sinh và Nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ giai đoạn 2016-2020, Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với chương trình Nước và Vệ sinh của Ngân hàng Thế giới xây dựng “ Chiến lược truyền thông thay đổi hành vi vệ sinh môi trường nông thôn” áp dụng cho Chương trình.
Đoàn khảo sát thực địa làm việc với Sở, Ban, Ngành liên quan của tỉnh Đắk Lắk.
Theo đó, trong 3 ngày 20, 21 và 22/4/2016, Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với Công ty tư vấn truyền thông ID Media tổ chức đoàn công tác làm việc với Sở, Ban, Ngành liên quan của tỉnh Đắk Lắk và thực địa thăm hộ gia đình, trường học tại 2 xã EaTiêu (huyện CưKuin) và EaBông (huyện Krông Ana).
Sau buổi làm việc với các Sở, Ban, Ngành liên quan về các nội dung, như: Tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa vùng miền, tình hình thực tế về thói quen sử dụng nhà vệ sinh và rửa tay với xà phòng trong cộng đồng và trẻ em tại trường mẫu giáo, tiểu học của Tây Nguyên; giới thiệu về hoạt động xây dựng chương trình truyền thông thay đổi hành vi cho hộ gia đình, trường học và thảo luận bố trí nhân sự phối hợp thực địa. Đoàn đã chia thành 3 nhóm đối tượng để khảo sát, gồm: Nhóm hộ gia đình nhằm tìm hiểu về điều kiện vệ sinh, cuộc sống, các tác động liên quan của vấn đề vệ sinh và các kênh truyền thông thường xuyên được tiếp nhận; Nhóm học sinh mầm non và tiểu học nhằm tìm hiểu các hoạt động hàng ngày tại trường cũng như gia đình; Nhóm cán bộ truyền thông và giáo viên mầm non, tiểu học nhằm tìm hiểu các hoạt động truyền thông hiện tại của cán bộ truyền thông.
Mục tiêu của đợt khảo sát thực địa này nhằm phục vụ cho việc xây dựng chiến lược, kế hoạch và công cụ truyền thông trong Chương trình Truyền thông thay đổi hành vi cho các tỉnh Miền núi phía Bắc và Tây Nguyên giai đoạn 2016-2020.
Tin, ảnh: Hương Xuân – Đình Thi
(T4g Đắk Lắk)
Facebook
Tweet
Mail
Google-plus
Các tin khác