06/08/2015 09:22
NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN
CỦA TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN KRÔNG ANA
(Thực hiện theo Quyết định số 651/QĐ-SYT, ngày 05 tháng 06 năm 2015 của
Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk)
Công dân đến địa điểm tiếp công dân của Trung tâm Y tế huyện Krông Ana để tố cáo hoặc kiến nghị, phản ánh và viên chức được phân công tiếp công dân phải thực hiện đúng những quy định sau đây:
I. Công dân dến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại địa điểm tiếp công dân phải thực hiện các nội dung sau:
1. Xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy tờ khác liên quan; tuân thủ Nội quy tiếp dân và sự hướng dẫn của viên chức tiếp công dân trong việc đăng ký và thực hiện quyền khiếu nại; tố cáo; kiến nghị; phản ánh.
2. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung, tôn trọng đối với người tiếp công dân; nghiêm cấm việc kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, cán bộ, viên chức tiếp công dân, người thi hành công vụ.
3. Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo của người khác, trường hợp nhiều người (từ 5 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện trình bày.
4. Không được mang các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, hung khí hay trẻ em, súc vật vào nơi tiếp dân.
5. Không được sử dụng phương tiện ghi hình, ghi âm khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.
6. Được quyền khiếu nại, tố cáo về hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, viên chức tiếp công dân.
II. Viên chức làm nhiệm vụ tiếp công dân phải thực hiện các nội dung sau:
1. Trang phục chỉnh tề, phải mang thẻ viên chức hoặc phù hiệu theo quy định.
2. Có thái độ đúng mực, bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong việc tiếp công dân.
3. Tiếp nhận đơn, hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.
4. Phải bảo đảm công khai, dân chủ, kịp thời, thủ tục đơn giản, thuận tiện.
5. Tôn trọng công dân, không sách nhiễu, gây phiền hà hoặc cản trở đối với người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phải ánh.
6. Giữ gìn bí mật cho người tố cáo theo qui định của pháp luật.
III. Không tiếp công dân trong các trường hợp sau:
1. Người uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích bị cấm, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình.
2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc hành vi khác vi phạm nội quy tiếp công dân, người đại diện hoặc ủy quyền không hợp pháp.
3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.
4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật./.
PHÒNG HÀNH CHÍNH TỔNG HỢP TTYT HUYỆN KRÔNG ANA
Facebook
Tweet
Mail
Google-plus
Các tin khác