13/07/2023 03:43
Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Sở Y tế Đắk Lắk đã có văn bản chỉ đạo đến tất cả các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường phổ biến, quán triệt, triển khai nội dung quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế tới toàn thể viên chức, người lao động.
![](/images_upload/imgND/SYT/images/285e728ee703375d6e12.jpg)
|
Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động khám chữa bệnh
|
Đến nay, đã có 21/21 Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện trực thuộc Sở Y tế đã thành lập Ban Chỉ đạo (đạt 100%) và có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo; 100% cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn có xây dựng kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; 100% các Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện đã triển khai thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, lồng ghép tại khoa Khám bệnh, phòng điều dưỡng bệnh viện hoặc đã thành lập Tổ Công tác xã hội. Hiện đã có 21/21 Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện đã thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng; 100% các Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện triển khai trang phục y tế cho công chức, viên chức, người lao động y tế theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời từng cán bộ y tế cam kết nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế; 100% các Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện đã triển khai và tổng hợp kết quả ý kiến phản ánh bức xúc của nhân dân thông qua “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thông qua đường dây nóng; 100% đơn vị triển khai việc xây dựng khẩu hiệu hoặc thông điệp của đơn vị, đảm bảo các khoa, phòng, Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện đều có khẩu hiệu theo Quyết định 2088/QĐ-BYT ngày 06/11/1996 của Bộ Y tế về việc ban hành "quy định về y đức"; 100% đơn vị triển khai các hình thức tuyên truyền về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp trong bệnh viện thông qua hệ thống loa bệnh viện, các cuộc họp, sinh hoạt chuyên đề, giao ban; 100% các Bệnh viện/Trung tâm Y tế huyện triển khai xây dựng Kế hoạch đánh giá sự hài lòng của người bệnh theo Tiêu chí Bộ Y tế hàng tháng, hàng năm./.
Minh Thu - Đình Thi
Facebook
Tweet
Mail
Google-plus
Các tin khác