11/12/2019 02:52
Ngày 3.12.2019 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Y tế, Công đoàn Việt Nam và Ban tuyên giáo Trung ương đã phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn báo cáo viên ngành y tế, kỹ năng tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua tổng đài trực đường dây nóng ngành y tế cho cán bộ y tế các tỉnh, thành phố Miền Trung, Tây Nguyên và Miền Nam. Các ông, bà: Hà Anh Đức – Phó chánh Văn phòng Bộ Y tế, Phạm Thanh Bình Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam, ông Nguyễn Anh Sơn Trưởng phòng tổng hợp Văn phòng Bộ Y tế trực tiếp chỉ đạo và triển khai các nội dung tập huấn, cùng với sự tham gia của 120 cán bộ y tế các tỉnh thành.
Hội nghị tập huấn báo cáo viên ngành y tế, kỹ năng tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua tổng đài trực đường dây nóng ngành y tế
Trong 03 năm gần đây, tổng đài đường dây nóng Bộ Y tế đã tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người dân từ khắp mọi miền thông qua tổng đài 1900-9095. Trong đó phần lớn các phản ánh về quy trình chuyên môn, cơ sở vật chất và thái độ phục vụ… Thông qua việc tiếp nhận ý kiến phản ánh đường dây nóng, Bộ Y tế đã kịp thời xử lý chấn chỉnh những thiếu sót đối với các cơ sở y tế, đồng thời có cơ sở đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của các cơ sở khám chữa bệnh, đơn vị trực thuộc kịp thời đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân.
Thời gian tới Bộ Y tế triển khai kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân trên ứng dụng di động Golden Health. Ứng dụng thông minh này được thực hiện sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận với các chính sách y tế và Bảo hiểm Y tế nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, đồng thời trực tiếp tham gia phản ánh thể hiện vai trò phản biện xã hội.
Tin, ảnh: Trần Lan
Khoa TT GDSK
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Lắk
Facebook
Tweet
Mail
Google-plus
Các tin khác