21/07/2023 06:00
Là bệnh viện tuyến tỉnh chuyên về chăm sóc và điều trị sức khỏe bằng các biện pháp y học cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk luôn chú trọng đổi mới, đầu tư nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk hiện có 4 phòng chức năng và 9 khoa chuyên môn với 181 cán bộ, y, bác sĩ. Nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh. Hàng năm, bệnh viện đều tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ về nâng cao kỹ năng giao tiếp, đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh. Triển khai 12 điều y đức, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, y, bác sĩ. Để đảm bảo khách quan trong công tác khám, chữa bệnh, Bệnh viện còn tổ chức thực hiện việc khảo sát sự hài lòng của người bệnh với nhân viên y tế theo sự chỉ đạo của Sở Y tế, kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú hàng năm đều đạt trên 90%.
![](/images_upload/imgND/SYT/images/H1%20_(1).jpg)
|
Từ khuôn viên bệnh viện đến phòng điều trị đều sạch sẽ, thoáng mát
|
Bên cạnh việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đảm bảo phục vụ tốt hơn cho người bệnh, Bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng với đội ngũ nhiệt tình luôn túc trực, hướng dẫn bệnh nhân, người nhà bệnh nhân một cách chu đáo và kịp thời, bảo đảm hợp lý, thuận tiện vào những lúc cao điểm, bố trí khu chờ có đủ ghế ngồi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chị Nguyễn Thị Hồng Thao, cán bộ công tác xã hội, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk được phân công chăm sóc khách hàng chia sẻ: Hàng ngày tôi phải đến trước giờ trực khoảng 5-10 phút để dọn dẹp, chuẩn bị máy móc trang thiết bị và hướng dẫn bệnh nhân đến đăng kí khám bệnh, chữa bệnh không để xảy ra tình trạng chen lấn, chờ đợi lâu. Tôi cũng luôn chú ý đến cách giao tiếp của mình để ứng xử khéo léo với từng người bệnh.
Chị Ng.M.H, 35 tuổi trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột đến điều trị tại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Đắk Lắk cho biết: Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, các y, bác sĩ luôn nhẹ nhàng chỉ bảo, hướng dẫn tôi từng chút một. Bác sĩ điều trị cho tôi rất kiên nhẫn đợi tôi thực hiện từng thao tác nhỏ. Về công tác vệ sinh, từ khuôn viên bệnh viện đến phòng điều trị đều sạch sẽ.
Hay chú Ng. T. M, trú tại P.Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột cũng chia sẻ: Tôi đang điều trị phục hồi sau tai biến. Tôi rất hài lòng về sự tận tâm, chu đáo của các y, bác sĩ. Bệnh viện cũng sạch sẽ, thoang thoảng mùi dầu xoa bóp, thuốc bắc nên rất dễ chịu.
Đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh là nhờ bệnh viện đã ban hành hướng dẫn cải tiến quy trình khám tại khoa Khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, tránh gây phiền hà, đặc biệt đối với người bệnh bảo hiểm y tế. Sắp xếp các khoa, phòng cận lâm sàng một cách hợp lý, thuận lợi cho người bệnh khi đến khám. Bố trí bác sĩ, điều dưỡng có trình độ cao ở các khoa phù hợp. Người bệnh đến khám được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật theo đúng yêu cầu chuyên môn. Đầu tư trang thiết bị như máy bốc số tự động, máy đo mật độ loãng xương, máy xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm điện giải, kỹ thuật mới tiêm khớp gối, máy siêu âm điều trị, máy kéo cột sống, máy điện xung, giàn tập đi bộ, xe đạp điện và máy sắc thuốc, đóng gói tự động…
![](/images_upload/imgND/SYT/images/H2%20_(1).jpg)
|
Y, bác sĩ tận tâm, chu đáo
|
Bên cạnh đó, những thông tin về thủ tục, trình tự khám bệnh, chữa bệnh cũng được cập nhật kịp thời và công khai tại những nơi dễ nhìn, dễ quan sát. Trang thông tin điện tử của bệnh viện cũng thường xuyên đăng tải đầy đủ thông tin về bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu, tìm hiểu thông tin. Bệnh viện cũng thực hiện niêm yết các hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại trực 24/24 giờ để tiếp nhận các ý kiến phản ánh và giải đáp thắc mắc của bệnh nhân và gia đình người bệnh.
Bs CKI. Phạm Ngọc Liễu, trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ - Công nghệ thông tin, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, hướng tới đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện luôn luôn lấy người bệnh làm trung tâm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện giúp cải cách thủ tục hành chính, hạn chế sai xót, tiết kiệm nhân lực, rút ngắn thời gian chờ đợi, tránh gây phiền hà, đặc biệt đối với người bệnh bảo hiểm y tế. Cùng với đó bệnh viện luôn đầu tư xây dựng hình ảnh bệnh viện xanh - sạch - đẹp, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ chẩn đoán và điều trị, tạo mọi điều kiện để người bệnh và người nhà người bệnh được phục vụ tốt nhất, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.
Hồng Vân – Đình Thi
Facebook
Tweet
Mail
Google-plus
Các tin khác