10/03/2025 05:14
Cải cách các thủ tục hành chính, rút ngắn các quy trình trong thực hiện khám, chữa bệnh, thay đổi phong cách, quy tắc ứng xử với người bệnh là những tiêu chí mà Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột đã và đang thực hiện nhằm mang đến sự hài lòng của người bệnh.
Bác sĩ CKII Trịnh Hồng Nhựt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khoảng 1.000 lượt người bệnh. Thời gian qua, bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác thông tin mã định danh cá nhân, căn cước công dân của người bệnh khi đến khám chữa bệnh để lưu vào hồ sơ bệnh án, làm cơ sở liên thông dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thực hiện liên thông dữ liệu các chứng từ lên Cổng giám định bảo hiểm y tế. Nhằm tích hợp tra cứu thông tin thẻ bảo hiểm y tế và đăng ký khám chữa bệnh bằng căn cước công dân thay thẻ giấy, bệnh viện đã lắp đặt 5 đầu đọc mã vạch có tính năng đọc mã QR trên căn cước công dân. Bệnh viện cũng ứng dụng công nghệ thông tin 100% trong công tác khám chữa bệnh; từng bước số hóa quy trình khám bệnh nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh.
Xác định bệnh nhân là những “khách hàng đặc biệt”, họ luôn đòi hỏi cao về việc đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nên Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc như thiếu thuốc, vật tư trang thiết bị, vật tư tiêu hao để điều trị cũng như sử dụng trong phẫu thuật… Song song với đó, bệnh viện cũng đã rà soát, tinh gọn bộ máy nhân sự, sắp xếp lại vị trí việc làm ở các khoa, phòng, bố trí nhân sự đúng người, đúng việc để tối ưu hóa việc thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ; tăng cường đào tạo và đào tạo lại cho tất cả các nhân viên về công tác chuyên môn, đặc biệt là về y đức, quy tắc ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; tổ chức đào tạo, gửi cán bộ đi đào tạo ở tuyến trên và các trường đại học lớn trong nước để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
.jpg)
|
Bác sĩ CKII Trịnh Hồng Nhựt – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Buôn Ma Thuột kiểm tra trang thiết bị tại các khoa, phòng. (ảnh: Bảo Trọng)
|
“Trước nhu cầu khám, điều trị bệnh của nhân dân ngày càng cao, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về phát triển nhân lực, cơ sở vật chất, thái độ phục vụ…trong đó, công tác phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực chuyên môn là vô cùng quan trọng. Hằng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức, quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Cử nhiều lượt bác sĩ, kíp phẫu thuật đi học những kỹ thuật mới, nâng cao tay nghề tại các bệnh viện tuyến trên như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và các bệnh viện chuyên khoa khác...Nhờ đó, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, thực hiện được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị bệnh”, bác sĩ Nhựt cho biết thêm.
Mỗi lần đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Buôn Ma Thuột khám bệnh và điều trị, ông T.N.T, 73 tuổi (ở Thành phố Buôn Ma Thuột) đều nhận được thái độ phục vụ nhiệt tình, ân cần và chu đáo của cán bộ y, bác sĩ tại đây, khi đến được hỏi han, khi về được dặn dò. Chính vì được chăm sóc chu đáo, tận tình nên sau khi xuất viện ông T. đã có bức thư tay cảm ơn gửi đến Ban giám đốc Bệnh viện, trong thư có đoạn ông viết: “Trải qua quá trình điều trị tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Buôn Ma Thuột, chúng tôi thấy cung cách phục vụ của y bác sĩ, nhân viên đều thể hiện phẩm chất “lương y như từ mẫu”, nhã nhặn, ân cần, bình đẳng, và chu đáo với bệnh nhân. Các y bác sĩ rất kỹ lưỡng, cẩn thận…”.
Cùng chung suy nghĩ như ông T., bà N.T.H, 60 tuổi (ở phường Thành Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột) cũng dành lời khen cho tinh thần phục vụ bệnh nhân của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Buôn Ma Thuột. Những năm gần đây, bà H. thường xuyên nhập viện để điều trị bệnh lý liên quan đến tim mạch, cao huyết áp. Bà cho hay: “Trước khi thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ thăm khám rất kỹ, hướng dẫn tận tình về bệnh tình của mình nên bản thân tôi rất yên tâm để điều trị bệnh tại đây”.
Cùng với việc chú trọng phát triển chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Buôn Ma Thuột cũng tập trung xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, môi trường bệnh viện không khói thuốc lá, xây dựng thêm nhiều công trình trong bệnh viện. Công tác vệ sinh tại các khu vực, khoa, phòng, buồng bệnh được bảo đảm sạch sẽ, hạn chế tối đa nhiễm khuẩn và góp phần nâng cao chất lượng điều trị, mang lại sự hài lòng của người bệnh. Công tác thu dung, điều trị với các bệnh truyền nhiễm được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát như: sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng với số ca mắc bệnh cao nhất toàn tỉnh… bệnh viện đã thực hiện tốt khâu khám sàng lọc, chẩn đoán, điều trị kịp thời, góp phần giảm tải áp lực cho tuyến trên.
Mỹ Hạnh
Facebook
Tweet
Mail
Google-plus
Các tin khác